Cooking story

Xương khoai tây hầm kim chi Tháng 9 03 2014

Vào những ngày cuối tuần, không hiểu sao, cơ thể tôi như đã được lập trình sẵn cho cuộc sống này: cuối tuần thì phải ốm! Đau đầu, đau bụng, đau chân, cảm sốt...hay bất cứ thứ mỏi mệt nào cũng sẽ được thể ăn vạ cơ thể khi kết thúc ngày làm việc thứ 6. 

Những lúc như vậy tôi thường cố gắng đi siêu thị và nấu cho mình một nồi xương khoai tây hầm kim chi thật bự. Món ăn này tôi học lóm được khi xem một bộ phim Hàn Quốc. Từ rất lâu rồi tôi cũng không nhớ rõ nội dung hay diễn viên nào đóng trong phim đó nữa. Chỉ là hồi đó khi còn ở cạnh gia đình, vẫn còn cảnh mọi người cùng xem một bộ phim yêu thích trên tivi vào giờ ăn tối. Không như bây giờ, tôi chỉ còn lại thói quen xem mọi thứ trên online bằng những bản Vietsub. 

Tôi nhớ nhân vật chính của bộ phim là một người phụ nữ lớn tuổi, sau khi gia đình phá sản, cô ấy gây dựng lại mọi thứ bằng cách bán món canh kim chi hầm xương với khoai tây. cảnh trong phim là món ăn nghi ngút khói trong tiết trời giá lạnh của mùa đông, nó tương đồng với mùa đông của ngoài bắc và bữa cơm có nhiều người trong gia đình. 

Sau này sống một mình ở Sài Gòn, không có gia đình và không có cả mùa đông. Mỗi khi đau ốm, Tôi không có thói quen nằm khóc tủi thân vì không có ai chăm sóc. Tôi tự tìm sự ấm áp cho mình bằng những cảm giác quen thuộc. 

Nấu một nồi xương khoai tây hầm kim chi, bỏ vào tủ lạnh ăn dần, tôi yên tâm ốm...

>>> 

Tố Tố - Rolyn Food