Ăn nhậu handmade

Mua cái chậu đựng bia nên phải làm sò lông xào lá lốt để nhậu Tháng 9 12 2014

Hôm nay ra chợ thấy người ta bày bán cái cốc bia to như cái chậu thường dùng trong pub, thik vại đại nên mua ngay. Có 30k thui hà! Căn bản là 1 cái hũ này rót đủ 1 lon bia rồi, thế là mình đỡ phải tay xách nách mang nào đĩa, nào tẩy đá, nào lon bia, chưa kể muỗng đũa nữa... leo được ra ban công cũng rơi cái nọ rớt cái kia thiệt khổ. 


Và để ăn mừng em cốc mới về nhà thì phải có đồ nhậu chứ! Dạo gần đây mình thích ăn sò lông xào các thể loại: xào rau muống tỏi nè, xào sa tế lá lốt nè. Vì hôm trước làm thịt heo cuốn lá lốt ăn cơm, vẫn còn 1 vườn lá lốt trong tủ lạnh nên mình chỉ việc chạy ra chợ mua 25k Sò lông cởi chuồng (được 250g thì phải) về xào lên thôi, bổ sung vào bộ sưu tập Món nấu với lá lốt ấy mà. 

>>>

Tố Tố - RolynFood


RolynFood - Thỏa nỗi nhớ nước quýt Thái Lan trong góc bếp Sài Gòn Tháng 9 04 2014

Chưa bao giờ tôi trống rỗng với cuộc sống như khoảng thời gian đó, chưa bao giờ tôi thấy mình vất vả như những ngày lê chân trên đường phố Thái Lan ngày ấy. Chầm chậm chấp nhận và trải qua những ngày lấy hàng cực như chưa bao giờ cực đến như vậy. Mỗi ngày về đến khách sạn là ngất luôn trên giường và hôm sau lại lăn lộn từ sáng tới tối.

Bên cạnh những vất vả khổ cực thân xác để lấp đầu sự trống rỗng, chán chường thì những ly latte to bự tổ chảng, những hàng tht xiên nướng vỉa hè Thái Lan cũng đã mang lại một chân chời nhộn nhịp mới cho cuộc sống của tôi.

Đặc biệt là những chai nước quýt vàng óng bán đầy dọc đường. Chỉ 20 bath thôi (tương đương với 14k) là bạn có chai nước quýt xách tung tẩy trong cái nóng như thiêu & khói bụi Bangkok rồi. 


>>> 


Tố Tố - RolynFood