Mua cái chậu đựng bia nên phải làm sò lông xào lá lốt để nhậu Tháng 9 12 2014

Thực ra thì mình vốn không phải là tín đồ của ốc ác cho lắm. Ngày xưa còn chơi với 1 bọn cuồng ốc thì mình cũng không thể hiểu sao 1 tuần chúng có thể đi ăn tới 3 lần. Đành rằng phải công nhận là ốc Sài Gòn đa dạng và chế biến ngon hơn ốc Hà Nội rất nhiều. Chắc vì bọn ấy mà đâm ra mình hơi kì thị ốc. Nhất là các món nướng với mỡ hành. Sò lông đi ăn cùng bọn nó cũng toàn nướng mỡ hành nên mình không có ấn tượng lắm khi ăn ở ngoài hàng.

Thịt xò lông xào ngọt, mềm và dai vừa phải, không có mùi tanh, ngon ghê gớm.

Nhưng vì cuối tuần nào mình cũng lượn ra chợ cóc, đi qua chúng nhìn rất tươi và có vẻ ngon nên đã đánh bạo mua về xào nấu thử 1 lần. Kết quả là kết nổ đĩa món sò lông luôn vì thịt của nó rất ngọt, độ dai vừa phải và độ mềm vừa phải. Xào lá lốt hay rau muống tỏi đều ngon chết bỏ!

Mình hay nhậu 1 mình nên chỉ 1 lon bia & 1 đĩa sò lông này là quá thừa mứa. Lần nào cũng muốn biến luôn thành con sò nằm lết ngay tại trận với cái bụng quá là no ~~

Một đĩa + 1 thùng ghánh nước bia thế này lúc nào cũng làm mình quắc cần câu :3

Nguyên liệu làm món này siêu dễ:

- Sò lông cởi trần (tầm 9h sáng ra chợ cóc là người ta đã rảnh ngồi lột vỏ ra luôn rồi) cứ bé nào hồng hào mà bốc nhé. Đảm bảo tươi rói. Nếu mua con còn vỏ thì mua 30k/ 1kg/ 2 người ăn nhòe. Chọn em nào hơi mở mép vỏ ra ý. Động vào thì nó tự động ngậm lại, bé ấy chắc chắn tươi. Về banh miệng nó ra không khó chút nào.

Lưu ý là nếu dính phải 1 em nào đã chết thì tanh kinh khủng khiếp, vậy nên đừng tiếc hoặc đừng lười khi rửa: thấy em nào không còn mầu hồng tươi thì vứt ngay em đó đi hộ cái. Không có bạn sẽ phá hỏng cả đĩa sò đấy.

- Lá lốt mua 3k là đủ, chọn lá ngon rửa sạch, thái chỉ ra. 

- Tỏi xay 1kg, hành xay 1k, sa tế 1 bịch cũng 2k nốt. 

Nấu thôi!

Rửa sạch em sò (cẩn thận không còn dính vụn vỏ vỡ của em í, ăn rụng răng như chơi đó) rồi cho 1/3 tỏi, nguyên phần hành xay, sa tế, nước mắm, hạt nêm vào trộn đều để tầm 30 phút là ngấm. Cẩn thận không bị mặn nhá.

Lúc nấu thì bỏ số tỏi còn lại phi dầu ăn thơm lừng lên rồi đổ đàn sò này vào đảo đều tay khoảng 5-7' là các em chín hết. Cho lá lốt thái vào đảo qua 1 chút là được. Vị lá lốt sẽ làm bay biến ngay độ tanh của sò lông, nó lại còn là loại lá ăn ấm bụng nên về cơ bản những bạn nào nhạy cảm với đồ tanh cứ yên tâm mà chén.

Tadaaaa... thành quả lè: 

Món sò lông xào lá lốt này nấu xong có nước sền sệt ăn với bánh mỳ chắc là chuẩn mực lắm (Cơ mà lúc nào cũng no nên mình chưa ăn bao giờ :D ) Thế nên là nếu có đông người, vừa nhậu vừa ăn thì nấu món này là hợp lý lắm luôn. 

Tố Tố - Rolyn Food